ลูกชาย “สล้าง” พร้อมสานเจตนารมณ์ผลักดันขนส่งมวลชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการบำเพ็ญกุศล พลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และข้าราชการจำนวนมากเข้าร่วมงาน ขณะที่ครอบครัวยืนยัน สานต่อเจตนารมณ์เรื่องระบบขนส่งมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดเทพศิรินทราวาส ภายในงานสวดอภิธรรมศพ พลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 14 นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการ จำนวนมากเข้าร่วมงาน

นายวันจักร บุนนาค ลูกชายบอกว่า ไม่ติดใจสาเหตุ เพราะพ่อเคยเข้ารักษาโรคซึมเศร้าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และมีเครียดเกี่ยวกับเรื่องการผลักดันระบบขนส่งมวลชน มาเกือบ 20 ปี มุ่งมั่นในการหาข้อมูลคัดค้านรถไฟรางขนาด 1 เมตร และรถไฟฟ้ายกระดับ ที่ครอบครัวพร้อมสานต่อเจตนารมณ์

ด้านพลตำรวจโท กิตติโชติ แสงนิล อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 14 เปิดเผยว่า พลตำรวจเอกสล้าง มุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศ และสนใจพัฒนาระบบขนส่งมวลชนตั้งแต่รับราชการตำรวจ การเสียชีวิตครั้งนี้ถือว่าเป็นการเสียบุคคลที่สำคัญของประเทศอีกคนหนึ่ง

ทั้งนี้ ครอบครัวจะสานต่อสิ่งที่พลตำรวจเอกสล้างสั่งเสียไว้คือ จัดทำเอกสารการคัดค้านการสร้างรถไฟรางขนาด 1 เมตร รถไฟฟ้ายกระดับ และ การสนับสนุนถนนแบบออโต้บาห์น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน1-2 วันนี้

ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักถึงเรื่องที่มีชาย 4 คน สวมสูท รีบร้อนนำร่าง พลตำรวจเอกสล้าง ออกจากจุดเกิดเหตุ โดยมีการตั้งประเด็นว่าตอนนั้น พลตำรวจเอกสล้างเสียชีวิตแล้วหรือไม่ การเคลื่อนทำถูกต้องตามวิธีหรือไม่ หรือเคลื่อนย้ายเพียงแค่ไม่ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการตกใจ เพราะมีการคลุมผ้าดำทำเหมือนว่าเสียชีวิตไปแล้ว

จากการเปิดเผยของตำรวจ พนักงานทั้ง 4 คน ที่เคลื่อนย้ายร่าง พลตำรวจเอกสล้างในที่เกิดเหตุ ต่างยืนยันว่าขณะเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ. เพราะยังมีลมหายใจอยู่ ยังไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนของ สภ.ปากเกร็ด จะนัดให้พนักงานรักษาความปลอดภัยทั้ง 4 คน เข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ