นิสิต ม.เกษตรฯ จี้รัฐทำคดี “เปรมชัย” ตรงไปตรงมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามคดีนายเปรมชัย และพวก ลักลอบล่าสัตว์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตระวันตก 28 กุมภาพันธ์นี้ ยังมั่นใจว่ามีหลักฐานเพียงพอเอาผิดได้ ขณะที่ นิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร้องให้นายกฯ กำชับเจ้าหน้าที่ทำคดีตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 4 คน นำโดย นายวิทวัส บรรเลง นายกสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี  ให้เร่งรัดดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ กับพวก ที่ถูกจับกุมพร้อมซากเสือดำ ซากสัตว์ป่า และอาวุธในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีต่อสังคม และเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

โดยนายวิทวัสให้เหตุผลว่า ตั้งแต่ดำเนินคดีมายังไม่เห็นการดำเนินการที่โปร่งใสเป็นธรรม โดยเฉพาะการไม่เรียกนายเปรมชัยกับพวกไปสอบสวน แต่กลับสอบสวนเจ้าหน้าที่ จึงกังวลว่าจะทำให้เจ้าหน้าที่เสียกำลังใจ

ขณะที่ พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ จะประชุมคณะทำงานติดตามคดี นายเปรมชัยและพวกยิงเสือดำ ส่วนพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯเก็บได้ทั้งหมด ส่งมอบให้ตำรวจแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดได้ 

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมประสานกระทรวงมหาดไทยขอประวัติผู้ครอบครองปืนล่าสัตว์เพื่อทำประวัติเฝ้าระวังต่อไป

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ