“เทคโนโลยี 5จี” ดาวเด่นในงาน โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชมบรรยากาศวันแรกของมหกรรมเทคโนโลยีและโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศสเปน ซึ่งเทคโนโลยี 5จี และอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ยังคงเป็นดาวเด่นในปีนี้ พร้อมกับไปดูบางส่วนของสมาร์ทโฟนเปิดตัวใหม่จากค่ายผู้ผลิตชั้นนำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อุปกรณ์ไอทีล้ำสมัยที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5 จี และอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet of Things) เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นอีกครั้ง ในงาน โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปีนี้ ที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมเป็นวันแรกเมื่อวานนี้

โดยผู้ให้บริการเครือข่ายเจ้าใหญ่ ๆ ต่างก็นำเทคโนโลยีมาประชัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีไร้สายรุ่นใหม่อาจมาเร็วกว่าที่คาดการณ์กันไว้ ซึ่งเทคโนโลยีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบ 5จี เชิงพาณิชย์ ที่สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น จะเริ่มให้บริการเป็นครั้งแรกในปีนี้และปีหน้า และคาดว่าจะสร้างแหล่งรายได้ใหม่ ๆ ให้กับผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีที่เริ่มมาถึงทางตัน เช่น หัวเหว่ย ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำจากจีน ได้เผยผลงานวิจัยบางส่วนของบริษัท เป็นแท็กซี่โดรนที่สามารถบรรทุกผู้โดยสาร และควบคุมผ่านเครือข่ายระบบ 5 จี ได้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า ในสายตาผู้บริโภคส่วนใหญ่ เทคโนโลยี 5จี ยังคงเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้  ซึ่งก็มีบริษัทสตาร์ทอัพจำนวนไม่น้อยที่พยายามโต้แย้งคำกล่าวนี้  เช่น บริษัทคิโน-โม (Kino-Mo) จากอังกฤษ ที่นำงานโฆษณาแบบโฮโลแกรม 3 มิติ และทราวิส (Travis) อุปกรณ์ขนาดจิ๋วที่แปลภาษาได้ถึง 80 ภาษา  มาแสดงเพื่อพิสูจน์ว่าเทคโนโลยี 5จี สามารถนำมาใช้ได้เป็นรูปธรรมแล้ว

 

Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ