ผบ.ม.พัน 28 ลุยสางปัญหารีสอร์ท-บ้านพักหรู กลางเขาค้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะทำงานปฏิบัติการเขาค้อ หารือแก้ปัญหาการก่อสร้างรีสอร์ท และบ้านพักหรู รุกล้ำผืนป่า หลังตรวจสอบพบนายทุนนอกพื้นที่เข้าครอบครองที่ดินบนพื้นที่ราษฎรอาสาสมัคร หรือ รอส. พบการใช้ที่ดินผิดเงื่อนไขมากถึง 1,052 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และป่าไม้ หารือกรณีดำเนินคดีการก่อสร้างตึกขนาดใหญ่ 3 หลังของนายทุน บนพื้นที่ราษฎรอาสาสมัคร หรือ รอส. บ้านส่งคุ้ม อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ 

โดยที่ประชุมได้หยิบยกข้อกฎหมาย เช่น กฎหมายป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507  กฎหมายผังเมืองรวมเพชรบูรณ์ตามกฎกระทรวง และเงื่อนไขการใช้ประโยชน์ที่ดิน รอส. มาพิจารณา เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับรีสอร์ทแห่งนี้อีกรอบ พร้อมหามาตรการที่จะระงับไม่ให้มีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติมอีก

พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 ได้หยิบยกปัญหากรณีอาคารตึกขนาดใหญ่ 3 หลัง ว่าหน่วยฯที่เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่บนเขาค้อ ไม่เคยได้รับเอกสารหนังสือคำสั่งอัยการดังกล่าว โดยเฉพาะคดีนี้ฝ่ายทหารเป็นผู้กล่าวโทษ และเป็นผู้เสียหาย

โดยหลังทราบเรื่องจึงส่งทหารไปตามเก็บข้อมูล พบว่าเมื่อปี 2558 รอส.เจ้าของที่ดินรายนี้ ได้แจ้งบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เขาค้อ ว่าร่วมลงทุนกับนายทุนกลุ่มหนึ่ง และยังทำเอ็มโอยู ไว้ด้วย จึงสงสัยว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้องแต่ทำไมทางตำรวจจึงไม่คัดค้าน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ