ปทส.เตรียมเรียกภรรยา “เปรมชัย” รับทราบข้อกล่าวหาครอบครองงาช้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการตรวจสอบงาช้างทั้ง 4 กิ่ง ที่ตรวจยึดได้จากบ้านนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นงาช้างแอฟริกา มีชื่อภรรยาของนายเปรมชัยเป็นผู้ครอบครอง จากการตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาตครอบครองถูกต้อง เตรียมเรียกภรรยาของนายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีนี้

วันนี้(2 มี.ค.61) พันตำรวจเอกสุวัฒน์ อินทสิทธ์ รองผู้บังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงผลการตรวจสอบงาช้างทั้ง 4 กิ่ง ที่ตรวจยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

โดยผลการตรวจสอบจากทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า เป็นงาช้างแอฟริกาทั้งหมด ซึ่งถือว่ามีความผิดตามมาตรา 19 พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ครอบครองซากสัตว์ป่าสงวน โดยประเทศไทยได้แก้ไขกฎหมายเพื่อสกัดกั้นขบวนการค้างาช้างแอฟริกา ตามอนุสัญญาไซเตส ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 4 ปี และ ปรับ 40,000 บาท

หลังจากนี้จะเรียกตัวภรรยาของนายเปรมชัยมารับทราบข้อกล่าวหาฐานครอบครองซากสัตว์ป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาต  แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัดว่าจะมีการเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ