ปรากฏตัวครั้งแรก!! “เปรมชัย” ให้ปากคำเพิ่มคดีล่าสัตว์ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เปรมชัย" กับพวกเข้าพบตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ให้ปากคำเพิ่มเติมคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ คุมสอบด้วยตัวเอง ยืนยัน ทำสำนวนคดีแน่นหนาไม่มีล่าช้า ไม่มีตุกติก และไม่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสียชื่อเสียง

เวลา 12.30 น. วันนี้ (2 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก เข้าพบตำรวจทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 ซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองที่พบเป็นของกลาง ประกอบด้วย ซากเสือดำถูกชำแหละแล้ว 1 ตัว ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเนื้อเก้ง พร้อมอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่แจ้ง 9 ข้อหา โดยประเด็นที่สอบปากคำเพิ่มเติมคือ การครอบครองงาช้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการงานป้องกันและปราบปรามสภ.ทองผาภูมิ เพื่อตรวจสำนวนสั่งฟ้องนายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน โดยยืนยันสำนวนทำตามขั้นตอนผัดฟ้องฝากขัง 7 ผัด ไม่ล่าช้า แต่ยังติดอุปสรรคผลพิสูจน์ชิ้นเนื้อจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาครบโดยตำรวจมีการแยกสอบ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ตำรวจทำสำนวนไปแล้วเกือบ 90% ทั้งหมดพบว่าสอดคล้องกับคำให้การ ส่วนที่เหลือต้องดูว่ายังมีประเด็นใดที่ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มบ้าง ซึ่งในขณะนี้ขาดเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อมารวมในสำนวน ขั้นตอนหลังจากนี้เมื่อสอบปากคำเสร็จ ตำรวจจะปล่อยกลับ และรอเรียกมาให้การใหม่ หากเห็นว่ามีประเด็นใดสงสัยเพิ่มเติม แต่หากไม่มีประเด็นสงสัย จะรวบรวมสำนวน ส่งให้อัยการพิจารณา

นอกจากนี้ ยังได้กำชับพนักงานสอบสวนให้พิจารณาการร่วมนำชี้สถานที่เกิดเหตุที่อาจไม่ถูกต้องตรงความเป็นจริง ซึ่งอาจต้องนำพยานหลักฐานเข้ามารวมในสำนวนการสอบสวนว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมเร่งรัดให้ตรวจสำนวนการสอบสวน และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างรอบคอบด้วย

ดูชัดๆ เปิดภาพเหตุการณ์ "เปรมชัย" พบ "พล.ต.อ.ศรีวราห์" ใครไหว้ใคร !!
จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการงานป้องกันและปราบปรามสภ.ทองผาภูมิ เพื่อตรวจสำนวนสั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ซึ่งทั้งคู่ได้มีการยกมือไหว้ทักทายกัน ตามคลิปนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ