ตำรวจบุรีรัมย์ยังไม่สรุปคดีแม่ชี ตั้งประเด็นถูกทำร้าย – อุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังไม่ชี้ชัดถึงสาเหตุกรณีแม่ชีวัดดัง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บว่าเป็นการถูกทำร้าย หรือ เกิดจากอุบัติเหตุ หลังสอบพยานแวดล้อมไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ขณะที่อาการของแม่ชีพ้นขีดอันตรายแล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการของแม่ชีพนิดา อุปทอง อายุ 74 ปี แม่ชีวัดธรรมาธีราราม พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ด้วยบาดแผลบริเวณศรีษะ ที่แพทย์ต้องเย็บถึง 5 เข็ม ทำให้ยังต้องอยู่ในความดูแลใกล้ชิดของแพทย์ ในตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 3 โรงพยาบาลบุรีรัมย์  วันนี้ตำรวจได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ แม่ชี แต่ยังให้การสับสนจับใจความไม่ได้ คาดว่าอาจมาจากอาการบาดเจ็บที่ศรีษะ ตำรวจจึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุว่าเกิดจากถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ  โดยต้องรอให้แม่ชีอาการดีขึ้น จึงจะเข้ามาสอบปากคำอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ลูกศิษย์ของแม่ชี ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจมาจากกรณีที่แม่ชี เคยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด โดยกล่าวหาว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะ เช่น การตั้งร้านค้าในวัด  รับบริจาคเงินไม่โปร่งใส  พูดจาส่อเสียด และมีพฤติกรรมใช้อำนาจโดยมิชอบ  

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามข้อเท็จจริง กับ พระภูมิพัฒน์ จันทะโชโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมาธีราราม บอกว่า หลังคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ไม่พบมูลความจริง แต่แม่ชีก็ยังร้องเรียนอีก จนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ทางศูนย์ดำรงธรรม ฝ่ายทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่าย พร้อมเจรจาไกลเกลี่ยให้ต่างฝ่ายต่างอยู่  ซึ่งทั้งพระสงฆ์ภายในวัด และคณะกรรมการฯ ก็ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับแม่ชี เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน  ส่วนกรณีที่แม่ชีได้รับบาดเจ็บก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ยืนยันว่าทั้งพระ และคณะกรรมการวัด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ การสอบปากคำพยาน ทั้งคณะกรรมการฯวัด และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ให้การตรงกันว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ประกอบกับใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นสอบสวน 3 ประเด็น คือ ถูกทำร้ายร่างกายเพราะความขัดแย้งภายในวัด เพราะก่อนหน้านี้แม่ชีก็เคยถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายได้  หรือคนร้ายที่ประสงค์ต่อทรัพย์  และอาจเกิดจากอุบัติเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ