อากาศร้อนทำสุนัขเสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้า ด่านกักกันสัตว์นครพนมทยอยตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุนัขจรจัดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้า ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนหนึ่งถูกนำมาไว้ที่ ด่านกักกันสัตว์นครพนม ล่าสุด จากสภาพอากาศที่แปรปรวน และร้อนอบอ้าว ทำให้ สุนัขกลุ่มเสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้า เริ่มทยอยป่วยตาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเฝ้าระวังคัดแยกสุนัขที่มีอาการป่วย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (3 มี.ค.61) เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ จ.นครพนม ใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาด และคลายความร้อน ในพื้นที่กักกันสุนัข หลังสภาพอากาศแปรปรวน และร้อนอบอ้าว จนส่งผลให้ สุนัขกลุ่มเสี่ยงติดโรคพิษสุนัขบ้า ที่ส่วนใหญ่นำมาจากพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เริ่มได้รับผลกระทบและทยอยป่วยตายวันละ 4-5 ตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ เร่งตรวจสอบ และคัดแยกสุนัขที่มีอาการป่วย เสี่ยงติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าออกมา พร้อมกับฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้กับสุนัข และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง 

เบื้องต้น นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นครพนม ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาการแพร่ระบาดในพื้นที่ เนื่องจากโรคพาสุนัขบ้าจะแพร่เชื้อได้ก็ต่อเมื่อถูกสุนัขที่ป่วยกัดเท่านั้น

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค นายณรงค์ ได้ประสาน ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ส่งสัตวแพทย์ลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาชน และระดมฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้หมั่นตรวจสอบดูแลสัตว์เลี้ยง หากพบว่ามีอาการป่วยผิดปกติให้ปรึกษาสัตวแพทย์ทันที

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ