รัฐมนตรียุติธรรม หารือข้อกฎหมายควบคุมสกุลเงินดิจิทัล  ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากในประเทศไทยมีการใช้เงินสกุลดิจิทัลมากขึ้น ทำให้วันนี้กระทรวงยุติธรรม ประชุมหาแนวทางมาตราการกำกับดูแลการใช้เงินสกุลดิจิทัล ก่อนกำหนดเป็นมาตราการรองรับไม่ให้เกิดผู้เสียหาย เพื่อเสนอต่อกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์พิจารณา

วันนี้ (3 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กระทรวงยุติธรรม เข้ามามีส่วนในการหามาตราการกำกับดูแล การใช้เงินสกุลดิจิทัล  ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อบิทคอยน์กับมาตรการในการกำกับดูแล โดย พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับรัฐบาลให้ความสนใจกับการจัดการสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากมีหลายบริษัทที่นำรูปแบบเงินสกุลดิจิทัลมาใช้ ทำให้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อหามาตรการรองรับผู้ที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการเข้ามาร่วมลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัล   ขณะเดียวกันต้องสร้างความเข้าใจให้ผู้บริโภคที่ใช้ประโยชน์งานเงินดิจิทัลในเชิงธุรกิจ ว่าเงินสกุลดิจิทัลนี้มีประโยชน์และสร้างโอกาส แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีความเสี่ยง ดังนั้นจึงขอให้ตรวจสอบใช้ความรอบคอบ

หลังจากการประชุมวันนี้ จะมีการสรุปมาตรการเสนอต่อกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อพิจารณาความเร่งด่วน  โดยยืนยันต้องออกเป็นกฎหมายเพื่อมากำกับดูแล แต่จะออกมาในรูปแบบใด เช่น พระราชบัญญัติ หรือ พระราชกำหนด  ต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยในวันอังคารที่ 6 มีนาคม ปลัดกระทรวงยุติธรรมจะแถลงมาตรการกำกับดูแลที่ชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ