กรมอุทยานฯเตรียมส่งหลักฐานคดี “เปรมชัย” ให้ตร.ทองผาภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนคดีการล่าสัตว์ป่าของเจ้าสัวเปรมชัย กรรณสูต ล่าสุดทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ เตรียมรวมรวบหลักฐานทั้งหมดเพื่อส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อใช้ประกอบในการสรุปสำนวนคดี

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคดีล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า ในส่วนของหลักฐานต่างๆ ที่ทางกรมอุทยานฯรับผิดชอบนั้น ทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ได้เร่งการการตรวจสอบหลักฐานทั้งซากสัตว์ เลือด หรือการตรวจดีเอ็นเอมาโดยตลอด ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาให้ 2 ล็อต โดยล็อตแรกตรวจพิสูจน์เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมส่งมอบให้ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ต่อไป ส่วนล็อตที่ 2 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งอาจใช้เวลาสักระยะ ตามมาตราฐานสากลโดยคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์

เบื้องต้นทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า จะส่งหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวกับสัตว์ป่า ให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อใช้ประกอบในสำนวนคดี  ซึ่งจะเสร็จทันตามที่กำหนดไว้ภายในวันที่ 10 มี.ค. อย่างแน่นอน

สำหรับผลการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นของ น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ  กรณีการอนุญาตให้คณะของรายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่ป่านั้น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ผลการสอบสวนสรุปว่า ทั้ง 2 คนไม่มีความผิด เพราะการอนุญาตเข้าพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปตามอำนาจหน้าที่

รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ผลการสอบสวนสรุปว่า ทั้ง 2 คนไม่มีความผิด เพราะการอนุญาตเข้าพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปตามอำนาจหน้าที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ