เวทีออสการ์ปีนี้ลบข้อครหาไร้ความหลากหลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากประเด็น การคุกคามทางเพศเเล้ว เรื่องของเชื้อชาติก็กลายเป็นประเด็นบนเวที ออสการ์อีกครั้ง เเต่รอบนี้ไปในทิศทางที่ดี 

ในช่วงเวลาที่ ใครๆ วงการไหนๆ ก็ต่อต้านการคุกคามทางเพศ ออสการ์ คือสัญลักษณ์ของผู้ชายในอุดมคติ เพราะตลอดกว่า 90 ครั้งที่ประกาศรางวัลกันมา ตุ๊กตาทองตัวนี้ ไม่เคยพูดจาลวนลามใคร มือไม้เก็บไว้กับตัว ที่สำคัญไม่มีอวัยวะเพศชาย มุกสั้นๆ เเต่ได้ใจความ เเละเเสดงจุดยืนที่ชัดเจน ของ "จิมมี่ คิมเมิ้ล" นักเเสดงตลก นักเขียนเเละพิธีกรชื่อดัง ในฐานะพิธีกร การประกาศรางวัล ออสการ์เชื่อช่วงเช้าตามเวลาบ้านเรา ทำให้หลายคน ขำจนเกือบตกเก้าอี้ ขณะที่บางคน ก็ทำหน้าเเหยๆ เพราะมุขที่เขาเล่นบนเวที เเละจิมมี่ก็พูดว่าเราต้องการ ผู้ชายลักษณะนี้ เยอะๆในสังคม เพื่อความปลอดภัย ปราศจากการคุกคามทางเพศ

         


ขณะเดียวกัน ชื่อของฮาร์วี่ย์ ไวน์สไตน์ ก็ถูกหยิบขึ้นมาพูดอย่างโจ๋งครึ่ม เพื่อชี้ชัดว่า การคุกคามทางเพศ ทำให้ผู้กำกับขาใหญ่ ปลิวจากงานนี้ 

ส่วนกรณีของเชื้อชาติ ที่ทำให้คนชายขอบจำนวนไม่น้อย ยิ้มร่าขึ้นมาได้ โดยเฉพาะเเถบๆชายเเดน สหรัฐ ก็คือ การที่ "โคโค่" ได้รางวัล เเอนิเมชั่น ยอดเยียม เเละเพลง soundtrack ยอดเยี่ยมด้วย


ส่วนชาวเม็กซิกัน เเละชาวลาติโน่ หลายร้อนล้านคน ทั้งซีกโลกเเถบอเมริกา เฮกันหนักมาก หลังภาพยนตร์ที่สะท้อนวัฒนธรรมของเม็กซิโก คว้าสองรางวัลใหญ่ไปครอง สิ่งที่ทำให้พวกเขาดีใจก็คือ มีสื่อ ที่สะท้อนความงดงามของวัฒนธรรมเเบบเม็กซิกัน มีการยอมรับความเป็นตัวคน เเละให้ค่า พวกเขาเเละวัฒนธรรมของพวกเขา ซึ่งเศร้าเเต่จริง ว่าคนระดับผู้นำสหรัฐ มองว่าคนตามชายเเดน เป็นภัยหากได้ข้ามเขตเข้ามา 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ