“ฟอร์บส์” จัดอันดับเจ้าพ่อแอมะซอนมหาเศรษฐีเบอร์ 1 โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจฟฟ์ เบโซส” ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน ยักษ์ใหญ่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คว้าตำแหน่งมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกไปครอง จากการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ แซงหน้าบิล เกตส์ เจ้าของตำแหน่งเดิมที่มีทรัพย์สิน 90,000 ล้านดอลลาร์

“ฟอร์บส์”นิตยสารธุรกิจและการเงิน เปิดเผยรายชื่อบุคคลที่มีทรัพย์สินเกินหลักพันล้านดอลลาร์ประจำปี 2018 โดยแชมป์มหาเศรษฐีโลกปีนี้ตกเป็นของ “เจฟฟ์ เบโซส” ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอมะซอน ผู้ดำเนินการเว็บไซต์ขายของออนไลน์ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าปัจจุบัน เบโซส มีทรัพย์สิน 112,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.4 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์  ทำให้เบโซส เป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 ปีอีกด้วย

ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ บิล เกตส์  ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ที่มีทรัพย์สิน 90,000 ล้าน ดอลลาร์ หรือ 2.7 ล้านล้านบาท และอันดับที่ 3 เป็นของ วอเรน บัฟเฟต นักลงทุนหุ้นชื่อดังที่มีทรัพย์สิน 84,000 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 2.5 ล้านล้านบาท

ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ เบอร์นาด อาร์โนลด์ ประธานบริษัท LVMH ผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังทั้งหลุยส์ วิตตอง และ  คริสเตียน ดิออร์ โดย อาร์โนลด์ มีทรัพย์สิน 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2.3 ล้านล้านบาท และ อันดับ 5 เป็นของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่มีทรัพย์สิน 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท

สำหรับมหาเศรษฐีไทยที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในปีนีคือ  เจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มและอสังหาริมทรัพย์ ที่ปีนี้อยู่ในอันดับที่ 65 โดยมีทรัพย์สิน 17,900 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 560,000 ล้านบาท

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ