ม็อบเมืองแคนดีในศรีลังกาเมินเคอร์ฟิว เดินหน้าเผาหลายจุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้รัฐบาลศรีลังกาจะประกาศห้ามประชาชนในเมืองแคนดีเพื่อควบคุมสถานการณ์คววามรุนแรงระหว่างชาวพุทธและมุสลิม แต่การปะทะกันของประชาชนทั้งสองศาสนายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง และมีการจุดไฟเผาอาคารบ้านเรือนหลายหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  พื้นที่ในหลายจุดของเมืองแคนดี ประเทศศรีลังกายังเกิดความวุ่นวายเนื่องจากการปะทะกันระหว่างชาวพุทธและมุสลิม รวมทั้งมีรายงานว่าอาคารบ้านเรือนหลายหลัง รวมทั้งมัสยิดและร้านค้าของชาวมุสลิมถูกโจมตีเผาทำลาย ทั้งที่รัฐบาลได้ประกาศสภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศและสั่งห้ามประชาชนในเมืองแคนดีออกจากบ้านในยามค่ำคืน

นอกจากนี้รัฐบาลศรีลังกายังสั่งบล็อกโซเชียลมีเดีย ทั้ง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม วอทส์แอพ และ ไวเบอร์ เพื่อสกัดกั้นเนื้อหาที่มีการยั่วยุให้ใช้ความรุนแรงกับประชาชนมุสลิม ขณะที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบศพวัยรุ่นชาวมุสลิมภายในซากอาคารที่ถูกวางเพลิง ซึ่งสร้างความกังวลให้กับรัฐบาลว่าเหตุดังกล่าวอาจทำให้เกิดการล้างแค้นกันไปมาระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ศาสนา

นอกจากนี้  เมื่อวานนี้ยังมีรายงานว่าชายชาวสิงหล ซึ่งเป็นชนกลุ่มใหญ่ในเมืองแคนดี้ ที่นับถือศาสนาพุทธ ได้เสียชีวิต เนื่องจากระเบิดที่กำไว้ในมือได้เกิดระเบิดขึ้น ขณะที่รัฐบาลสั่งห้ามตำรวจในพื้นที่ลางานในช่วงนี้ พร้องส่งกำลังทหารเพิ่มเติมเข้าไปยังเมืองแคนดี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์ความรุนแรง ส่วน นาย ไมตรีพาลา ศิริเสนา ประธานาธิบดีศรีลังกาเรียกร้องผู้นำทั้งสองศาสนาพยายามให้มากขึ้นเพื่อช่วยยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ