"บิ๊กป้อม"ยันไม่มีใครช่วย “เปรมชัย”หลุดคดีได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” ยืนยันไม่ปลด “ศรีวราห์”ออกคดี ลั่นไม่มีใครช่วย “เปรมชัย”ได้ ขณะที่“เปรมชัย”พร้อมภรรยายังไม่เดินทางมารับทราบข้อหาครอบครองงาช้างแอฟริกา

วันนี้ (8มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ได้นัดนายเปรมชัย กรรณสูต และนางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกแจ้งข้อหาครอบครองงาช้างแอฟริกาผิดกฎหมายพระราชบัญญีติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และผิดตาม พระราชบัญญัติงาช้าง พ.ศ.2558  แต่ขณะขณะนี้ยังไร้วี่แววนายเปรมชัยและภรรยา  

ส่วนงาช้าง 2 คู่ที่ยึดได้จากการเข้าค้นบ้านนายเปรมชัย ถูกขนย้ายไปที่กรมอุทยานฯเพื่อเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย

ตำรวจ ปทส. เผยว่า เรื่องครอบครองงาช้างนายเปรมชัยก็มีความผิดร่วมด้วย เพราะ งาช้าแอฟริกาตรวจยึดได้จากบ้านของนายเปรมชัย หากวันนี้นายเปรมชัยและภรรยายังไม่เดินทางมารายงานตัวก็ยังไม่เป็นปัญหา เพราะมีเวลาถึงวันที่ 14 มี.ค.ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของหมายเรียกครั้งแรก แต่ถ้ามีหมายเรียกครั้งที่ 2 และยังไม่มาอีกก็จะขออำนาจศาลขอหมายจับทันที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ยืนยันไม่เปลี่ยนตัว พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีคดีนายเปรมชัย และพวกอย่างแน่นอน เพราะทำงานดี แต่อาจเป็นคนพูดตรง และคดีดังนี้ใกล้จบแล้ว

ส่วนกระแสสังคมที่มีการวาดภาพกราฟฟิตี้บนกำแพงเป็นรูปเสือดำนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวน ส่วนทางคดีตำรวจต้องหาพยานหลักฐานต่างๆให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งต้องทำตามรูปคดีในการหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครช่วยเหลือนายเปรมชัย ได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ