จีนครองแชมป์ผู้หญิงร่ำรวยด้วยตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮิวรอน รีพอร์ต เผยผลสำรวจ มหาเศรษฐีทั่วโลก พบว่า อันดับต้นๆของ มหาเศรษฐีที่เป็นผู้หญิง หรือเศรษฐีณี ที่รวยได้ด้วยลำเเข้งของตัวเอง ส่วนมากมาจาก จีนเเผ่นดินใหญ่

หลังจากมีการเผยผลการสำรวจทรัพย์สินของ ฮิวรอน กันไปแล้ว วันนี้จะพาไปดูรายชื่อของผู้หญิงที่ร่ำรวยได้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็น self-made woman ของจริง เจ้าของบริษัท Lens Technology คนนี้ ที่ชื่อ “โจว์ ฉุนเฟย” รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของผู้หญิงที่ทรัพย์สินมากที่สุดในโลก เเต่เรียกได้ว่า ทุกบาท ทุกสตางค์ของเธอนั้น สรรหามาได้ด้วยตนเอง ไม่ใช่ได้มรดก จากครอบครัว หรือสามีตัวเอง

บริษัทของเธอ คือ Lens Technology เป็นบริษัทที่ผลิตกระจกหน้าจอโทรศัพท์มือถือให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยแอปเปิล เเละ ซัมซุง ถือว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ เเละ นี่คือสิ่งที่ทำให้ โจว์ ฉุนเฟย มีทรัพย์สินมากถึง 9,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 343,000 ล้านบาท เเละ ที่สำคัญ เธอคนนี้ มากจากครอบครัวที่ยากจน ในพื้นที่ต่างจังหวัดของจีน ขณะที่รายชื่อของ มหาเศรษฐีที่รวยได้ด้วยตนเอง ไม่ได้รวยจากมรดก นั้น top 50 มาจากเมืองจีน 28 คน

ถ้ามองในระดับ อินเตอร์ ประเทศจีน มีมหาเศรษฐีระดับ พันล้าน หรือ billionaires ถึง 819 คน ตามมาติดๆด้วยสหรัฐ คือ 571 คน ส่วนอินเดีย ทิ้งห่างไปอีกหน่อย คือ 131 คน โดยสองปีที่เเล้ว จีนเเละสหรัฐ มีมหาเศรษฐีพันล้าน สูสีกัน คือ 530 กว่า เเต่มาตอนนี้ มหาเศรษฐีในจีน เยอะกว่ามาก เเละ ที่สำคัญ ลูกหลานชาวจีน ที่ไปได้ดิบได้ดี เป็นเศรษฐีเมืองนอก อีกเยอะเเยะมากมายมหาศาล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ