ข่าวดี! ค่าไฟฟ้างวดใหม่พ.ค.-ส.ค.61ยังไม่ปรับขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีมติยังไม่ปรับขึ้นค่าไฟฟ้างวดใหม่ เดือนพ.ค.-ส.ค. ยังไม่ปรับขึ้น ส่งผลค่าไฟฟ้ายังอยู่ที่หน่วยละ 3 บาท 59 สตางค์ ด้านกฟน. เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนง.เก็บค่าไฟ แจ้งตัดไฟฟ้า

วันนี้ (9มี.ค.61)นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กพพ.) ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยภายหลังจากการประชุม ว่า คณะกรรมการ กกพ.ได้มีมติคงค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือ เอฟที สำหรับการเรียกเก็บในงวดเดือนพ.ค.-ส.ค. 61 ในอัตรา -15.90 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าอยู่ที่ 3.5966 บาทต่อหน่วย โดยได้นำเงินสะสมตั้งแต่กลางปี60 ประมาณ 6,000 ล้านบาท มาช่วยตรึงราคาเอฟทีในงวดนี้ไม่ให้สูงจนเกินไปเพื่อไม่ให้กระทบและเป็นภาระกับผู้ใช้ไฟฟ้า

เนื่องจากราคาค่าเชื้อเพลิงทุกชนิด ทั้ง ก๊าซธรรมชาติ น้ำมันเตา และถ่านหินที่มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของก๊าซธรรมชาติที่ปรับสูงขึ้น 15.51 บาทต่อล้านบีทียู หากไม่นำเงินสะสมมาใช้จะส่งผลให้ค่าเอฟทีในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้น 3.77 สตางค์ต่อหน่วย และจะส่งผลให้ค่าไฟงวดถัดไปในเดือนก.ย.-ธ.ค. 61 ก็มีแนวโน้มจะขยับสูงขึ้นค่อนข้างมาก แต่ขณะนี้ยังคงมีเงินสะสมที่สามารถนำมาช่วยตรึงค่าไฟในงวดถัดไปได้ จึงคาดว่าค่าไฟงวดหน้าจะยังไม่เปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ระบุว่า ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของ กฟน. โดยปลอมแปลงบัตรประจำตัวพนักงานเพื่อใช้ในการแสดงตนให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่ แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า ออกใบเสร็จปลอม หรือแจ้งเปลี่ยนเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า หรือ มิเตอร์  แอบอ้างเป็นตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ รวมถึงดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านนั้น ขอแจ้งให้ทราบว่าทาง กฟน. ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้านอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ กฟน. จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ