บริษัทนิวซีแลนด์จ้างพนักงานปั่นจักรยานแทนขับรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทโฆษณาในประเทศนิวซีแลนด์ จูงใจพนักงานให้เปลี่ยนจากการขับรถ เป็นการขี่จักรยานมาทำงานแทน ด้วยการเสนอเงินพิเศษให้ถึง 5 ดอลลาร์ ประมาณ 100 บาท ต่อวันเป็นรางวัลล่อใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  บริษัทดังกล่าวมีชื่อว่า “เมค คอลเล็กทีฟ” (Make Collective) เป็นบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ เสนอเงินพิเศษให้พนักงานจำนวน 5 เหรียญนิวซีแลนด์ ประมาณ 100 บาท ต่อวัน หากพนักงานปั่นจักรยานมาทำงานแทนการขับรถ และหากพนักงานขี่จักรยานมาทำงานเกิน 6 เดือน ทางบริษัทจะเพิ่มเงินพิเศษให้เป็น 2 เท่า เป็นจำนวนถึง 10 เหรียญต่อวัน

ทิม เชสนีย์ (Tim Chesney) ผู้อำนวยการของบริษัท กล่าวว่าโครงการนี้จะมีประโยชน์มากมาย ทั้งต่อสิ่งแวดล้อมโลก เป็นการส่งเสริมสุขภาพ และยังจะสามารถปลุกพลังของพนักงานก่อนเริ่มทำงานได้

ทั้งนี้มีพนักงานหลายคนไม่ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ด้วยเหตุผลที่ว่า สำนักงานไม่มีบริการห้องอาบน้ำให้ แต่ข้อเสนอเพิ่มเงินพิเศษก็ทำให้มีพนักงานราว 5-6 คน ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

เอลเลียต กิลมอร์ (Elliot Gilmore) นักออกแบบเว็บไซต์ของบริษัทเล่าว่า โครงการนี้ทำให้เขาไม่ต้องเผชิญกับปัญหารถติดอีกต่อไป และตอนนี้เขาสามารถหารายได้เพิ่มขึ้นถึง 50 เหรียญแล้ว หลังจากเขาเข้าร่วมโครงการนี้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ