เมียนมาร์ท้าเปิดหลักฐานฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเมียนมาร์เรียกร้องให้มีการแสดงหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวโรฮิงญาจริง ตามที่สหประชาชาติกล่าวอ้าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  นาย  ตวง ทุน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของรัฐบาลเมียนมาร์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างประเทศในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเรียกร้องให้มีการเปิดเผยหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ชัดเจนถึงการฆ่าล้างชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่

โดย นาย ตวง ทุน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเพียงคำกล่าวอ้างที่ว่าชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ รัฐบาลเมียนมาร์จึงอยากเห็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่ามีการกระทำอย่างที่ว่าจริง เพื่อนำไปสู่การดำเนินดีกับผู้ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนดังกล่าว

นอกจากนี้ นาย ตวง ทุน ยังโต้แย้งว่ารัฐยะไข่มีประชากรประมาณ 3 ล้าน คน ถ้าหากมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เกิดขึ้นจริง พื้นที่ดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีประชากรหลงเหลืออยู่ แต่จนถึงขณะนี้พบว่ามีประชากรเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่อพยพไปอยู่ที่อื่น

สำหรับคำพูดของ นาย ตวง ทุน เป็นการตอบโต้นาย  ซาอิด  ราอัด อัล ฮุซเซน ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่ตั้งข้อสังเหตุว่าอาจมีการกระทำที่เข้าข่ายการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวโรฮิงญาในเมียนมาร์

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ