พื้นอาคาร 5 คูหาย่านลาดพร้าวทรุด คาดพลพวงจากเหตุไฟไหม้ช่วงตรุษจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น จำนวน 2 คูหา ย่านซอยลาดพร้าว 54/1 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เกิดเหตุอาคารร้าวและทรุดตัว ทำให้ผู้อาศัยและอาคารข้างๆ รวม 5 คูหา ต้องเร่งอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวอาคารพังถล่มลงมา

ป้ายกั้นบอกเขตอันตรายห้ามเข้า ถูกนำมาติดหน้าอาคารพาณิชย์ 3 คูหา ซึ่งอยู่หน้าซอยลาดพร้าว 54/1 หลังเกิดเหตุพื้นอาคารทรุดตัวช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพรชัย จงภักดี ผู้เสียหาย เล่าว่า เช่าอาคารสีน้ำเงินอยู่มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา แต่หลังจากอาคารสีครีมที่อยู่ติดกันถูกไฟไหม้ช่วงตรุษจีน และปรับปรุงด้วยการวางเสาเข็มใหม่ 12 ต้น ทำให้เขาและเพื่อนบ้านนเชื่อว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้พื้นบ้านพวกเขาทรุด

ส่วนอาคารพาณิชย์ที่ผู้เสียหายอีกราย อาศัยอยู่ เป็นอีกหนึ่งคูหาที่ได้รับผลกระทบ จนวันนี้เธอตัดสินใจอพยพครอบครัวออกไปหาที่อยู่ใหม่เพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดสำนักงานเขตวังทองหลาง นำหนังสือมาติดประกาศระงับการปรับปรุงอาคารหลังนี้ชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาตรวจสอบว่าอาคารนี้เป็นสาเหตุทำให้พื้นอาคารรอบข้างร้าวจนทรุดหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาคารนี้ขออนุญาตสำนักงานเขตเพื่อปรับปรุงจริง แต่ไม่ได้ระบุว่าจะวางเสาเข็ม ทำให้อาคารข้างเคียง 5 คูหาต้องอพยพไปหาที่อยู่ใหม่

 

นรเศรษฐ์ ครองบุญเรือง ถ่ายภาพ

ธิดาพร ภูแดนแผน พีพีทีวี รายงาน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ