สั่งสอบผู้รับเหมาทำโครงสร้างสะพานลอยหล่นขวาง ถ.รังสิต - นครนายก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเช้ามืดวันนี้ เกิดเหตุคานปูนของสะพานลอยที่กำลังก่อสร้าง หล่นขวางถนนรังสิต - นครนายก แม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ แต่ส่งผลกระทบด้านจราจรอย่างหนัก มีท้ายแถวสะสมเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมง และแม้จะเปิดการจราจรได้แล้ว แต่มีคำสั่งให้ตรวจสอบวิธีการเคลื่อนย้ายว่าทำตามขั้นตอนหรือไม่

วันนี้ (9 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกไว้ได้ขณะคานปูนของสะพานลอยที่กำลังก่อสร้างหล่นลงมา บนถนนรังสิต - นครนายก บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุนี้ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ปิดถนนระหว่างยกคานปูน

ขณะที่การที่คานปูนยาว 36 เมตร หลักกว่า 40 ตัน 2 แท่ง หล่นลงมาบนถนนสายหลัก ทำให้ส่งผลอย่างรุนแรงต่อการจราจรบนถนนรังสิน – นครนายก เพราะคานปูนขวางเส้นทางจราจรทั้ง 2 ฝั่ง และการเคลื่อนย้ายทำได้อย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปทุมธานี ต้องนำรถเครนมาช่วยเคลื่อนย้าย แต่ไม่สามารถยกคานปูนทั้งแท่งขึ้นมาได้ เพราะพื้นที่จำกัด จึงต้องใช้เวลาเพิ่มเพื่อตัดคานปูนออกเป็นท่อนขนาดเล็กลง ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกไปได้ และใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ล่าสุดเจ้าหน้าที่แขวงกรมทางหลวงจังหวัดปทุมธานี สามารถเปิดการจราจรทั้งขาเข้าและขาออกให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วเมื่อช่วง 15 นาฬิกา ที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการแขวงกรมทางหลวงจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า สะพานลอยดังกล่าว อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการวางคานสะพานลอยชิ้นที่ 1 ไปแล้ว ในระหว่างเคลื่อนย้ายลวดสลิงออก ได้มีการไปสะกิดโดนที่คานตัวแรก จนทำให้มีการเคลื่อนตัวจนทำให้ตัวคานหลุดจากคานรองรับหล่นลงขวางถนน และจะสอบสวนว่าผู้รับเหมาเคลื่อนย้านคานปูนถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ และได้ระงับการก่อนสร้างสะพานลอยในบริเวณดังกล่าวไว้ชั่วคราวจนกล่าวจะตรวจแบบโครงสร้างแล้วเสร็จ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ