“ศรีวราห์” ยันสั่งฟ้อง “เปรมชัย” 24 มี.ค.-ตรวจเขียง-มีดหาดีเอ็นเอ “เสือดำ” เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังไล่เรียงต่อจิ๊กซอว์คดีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อทำสำนวนให้รอบคอบ ก่อนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องภายในวันที่ 24 มีนาคม เพื่อเอาผิด“นายเปรมชัย กรรณสูต” และพวก โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยอมรับว่า สำนวนยังไม่สมบูรณ์ครบถ้วน จึงเรียกหัวหน้าชุดพญาเสือมาสอบปากคำ และสั่งให้นำมีดอีโต้และเขียงที่ไปตรวจสอบดีเอ็นเอเพิ่มเติม

วันนี้ (9 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แบบจำลองเหตุการณ์ล่าเสือดำและสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี และภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ เป็นหลักฐานที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ นำมามอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำไปประกอบสำนวนคดี ก่อนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน ภายในวันที่ 24 มีนาคม หลังถูกเรียกสอบปากคำ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์และพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ใช้เวลาสอบปากคำนายชัยวัฒน์และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯนานเกือบ 4 ชั่วโมง

ประเด็นสำคัญคือผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ยังได้ไม่ครบถ้วนจากกรมอุทยานฯ  ที่อาจทำให้สำนวนคดีไม่สมบูรณ์พอ ในการเอาผิดในเปรมชัยและพวก จึงให้กรมอุทยานฯ นำเขียงที่พบในจุดเกิดเหตุมาส่งให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่ามีดีเอ็นเอเสือดำหรือไม่ ส่วนมีดอีโต้ที่พบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยอมรับว่า ตรวจเทียบดีเอ็นเอผู้ต้องหา 4 คน ไม่ได้ เพราะมีสารเคมีที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ตรวจพิสูจน์เปรอะเปื้อนตั้งแต่แรก

สำหรับความคืบหน้าการทำสำนวนคดี  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า คืบหน้า 95 เปอร์เซ็นแล้ว เชื่อว่าเอาผิดนายเปรมชัยและพวกได้แน่นอน 9 ข้อหา และเตรียมดำเนินคดีกับนายเปรมชัยเพิ่ม 3 ข้อหา คือ ร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟฟริกาผิดกฎหมาย ติดสินบนเจ้าพนักงาน  ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนที่มีรายงานว่านายเปรมชัย ไปต่างประเทศ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เพราะในเงื่อนไขศาลไม่ได้สั่งห้ามออกนอกประเทศ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ