ผู้ว่าฯ ฟลอริดาดาลงนาม กฎหมายคุมอาวุธปืน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาลงนามเห็นชอบกฎหมายควบคุมอาวุธปืน ที่รวมถึงการอนุญาตให้ครูบางส่วนพกปืนได้ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยการกราดยิงแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนมายอรีส์ ดักกลาส สโตนแมน เมื่อเดือน ก.พ ที่ผ่านมา

นาย ริก สก็อต  ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ได้ลงนามบังคับใช้กฎหมายฉบบับใหม่ที่เป็นการควบคุมการจำหน่ายและครอบครองอาวุธปืน หลังเกิดโศกนาฏกรรมนาย นิโคลาส ครูซ วัยรุ่นอายุเพียง 19 ปี บุกกราดยิงผู้ที่อยู่ภายในโรงเรียนมายอรีส์ ดักกลาส สโตนแมน จนเป็นเหตุให้มีนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนเสียชีวิตถึง 17 คน เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยกฎหมายดังกล่าวซึ่งได้รับความเห็นชอบจากสภาประจำรัฐ มีเนื้อหาสาระสำคัญคือการเพิ่มอายุขั้นต่ำผู้ซื้ออาวุธประเภทปืนยาวจาก 18 ปี เป็น 21 ปี การขยายเวลารับอาวุธปืนทุกชนิดหลังซื้อขายเป็นเวลา 3 วัน และ การอนุญาตให้ครูหรือบุคลากรบางส่วนของสถานศึกษาสามารถพกอาวุธปืนได้ แต่ต้องเข้ารับการฝึกอบรมตามที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม สมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในรัฐฟลอริดาขอให้มีคำสั่งระงับการบังคับใช้กฎหมายควบคุมอาวุธปืนดังกล่าว โดยระบุว่าการแก้ไขอายุขั้นต่ำผู้ซื้อปืนจาก 18 ปี เป็น 21 ปี เป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมณูญของสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าผู้ที่มีอายุ 18 ปี คือผู้ที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ