สหรัฐฯจี้เกาหลีเหนือจริงใจปลดอาวุธนิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ยื่นเงื่อนไขให้เกาหลีเหนือแสดงจุดยืนที่เป็นรูปธรรมในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ ก่อนที่ผู้นำของทั้ง 2 ประเทศจะร่วมหารือกันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นางซาราห์ ฮัคเคอร์บี้ แซนเดอส์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า การพบกันระหว่าง  ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และ นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เกาหลีเหนือมีการกระทำที่แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความตั้งใจที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ นาง แซนเดอส์ ยังอ้างว่าเกาหลีเหนือได้ให้สัญญาจะปลดอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ นายคิมจองอึน พูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนือจะหยุดทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์เท่านั้น โดยคำพูดของ นางแซนเดอส์ ถือเป็นครั้งแรกที่ทำเนียบขาวออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเงื่อนไข การพบกันระหว่าง ทรัมป์ และ คิมจองอึน หลังจากเมื่อวันพฤหสับดีที่ผ่านมา นายชอน อวี ยอง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐฯ ตอบรับคำเชิญที่จะพบปะพูดคุยกับผู้นำเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. นี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เปิดเผยบันทึกที่ยืนยันว่า ในวันทหารผ่านศึก ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พ.ย ปีนี้ กองทัพจะจัดพิธีเดินสวนสนามในกรุงวอชิงตัน ดีซี ตามคำเรียกร้องของ ทรัมป์ แต่จะไม่มีการนำรถถังมาร่วมขบวน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับพื้นผิวถนน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ