อังกฤษส่งทหารขนย้ายวัตถุต้องสงสัยปนเปื้อนอาวุธเคมี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอังกฤษส่งทหารเกือบ 200 นาย เคลื่อนย้ายวัตถุและยานพาหนะ ที่คาดว่าอาจปนเปื้อนสารพิษที่ใช้ลอบทำร้ายอดีตสายลับรัสเซียและลูกสาว ขณะอยู่ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองซาลิสบิวรี่

ทหาร และ ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี จำนวน 180 นาย จากกองทัพบก กองทัพอากาศ และ หน่วยนาวิกโยธิน ถูกส่งมายังเมืองซาลิสบิวรี่ เพื่อทำการเคลื่อนย้ายวัตถุและยานพาหนะ ที่คาดว่าจะปนเปื้อนสารพิษทำลายระบบประสาท ที่ใช้ในการทำร้าย นาย เซอร์เก สคริพาล อดีตสายลับรัสเซียที่แปรพักตร์มาทำงานให้กับอังกฤษ และ ลูกสาว

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ นาย สคริพาล และ ลูกสาว กำลังอยู่ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองซาลิสบิวรี่ ซึ่งหลังจากที่สัมผัสกับสารพิษดังกล่าวทั้งคู่ได้เกิดอาการผิดปกติในร่างกายอย่างรุนแรง ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยจนถึงตอนนี้อาการของทั้งสองคนยังอยู่ในขั้นวิกฤต

สำหรับการส่งกำลังทหารเข้ามาเคลื่อนย้ายวัตถุและยานพาหนะต้องสงสัยปนเปื้อนสารพิษเป็นไปตามคำร้องขอจากหน่วยปราบปรามการก่อการร้ายของสำนักงานตำรวจนครบาลลอนดอน ที่กังวลว่าวัตถุหรือยานพาหนะที่พบในที่เกิดเหตุ หรือ เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ นาย สคริพาล และ ลูกสาว เช่นรถพยาบาล อาจปนเปื้อนสารอันตรายที่ใช้ในการก่อเหตุ นอกจากนี้ ตำรวจยังสั่งปิดล้อมสุสานที่เป็นสถานที่ฝังศพภรรยาของ นาย สคริพาล ซึ่งเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา และมีรายงานว่าอาจถูกลอบสังหารด้วยการใช้สารพิษเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ