“วัชระ” แฉงบวางระบบไอซีทีรัฐสภาใหม่ งอกจาก 3 พันล้าน เป็น 8 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งบประมาณติดตั้งระบบไอซีทีรัฐสภาแห่งใหม่ เกือบ 8,000 ล้านบาทที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเตรียมเสนอให้ คณะรัฐมนตรีพิจารณา ถูกนายวัชระ เพชรทอง ตั้งข้อสังเกตว่า งบประมาณเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมมาก เพราะเคยตั้งงบไว้เพียง 3000 ล้านบาท จึงเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ทบทวนการอนุมัติงบประมาณ ในวันจันทร์นี้

วันนี้ (10 มี.ค.61) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงตั้งข้อสังเกตการใช้งบประมาณ วางระบบเทคโนโลยีการสื่อสาร ในโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคาร ที่ 13 มีนาคมนี้ อาจพิจารณาอนุมัติงบประมาณให้การติดตั้งระบบไอซีที ในรัฐสภาแห่งใหม่ สูงถึง 8000 ล้านบาท โดยในฐานะที่เคยเป็นอดีตโฆษกคณะกรรมาธิการงบประมาณ ของสภาผู้แทนราษฎร เคยทราบว่า งบประมาณในส่วนนี้ ถูกตั้งไว้เพียง 3000 ล้านบาท จึงเตรียมยื่นหลักฐานถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทบทวนการอนุมัติงบประมาณ ในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคมนี้

นายวัชระ อ้างว่า ผู้เขียนโครงการเพิ่มงบประมาณคือบริษัทเอกชนของนักการเมือง ไม่ใช่ข้าราชการเป็นผู้ทำเสนอ และข้าราชการด้านคอมพิวเตอร์ ข้าราชการกลุ่มงานพัสดุ สำนักการคลัง 18 คน ของสภาผู้แทนราษฎร เคยทำบันทึกไม่เห็นด้วยกับงบประมาณ 8,000 ล้านบาท  ไว้แล้ว แต่กลับถูกนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กำลังจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการทั้ง 18 คน ซึ่งนายวัชระ มองว่ามีความพยายามกลั่นแกล้งข้าราชการประจำที่ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จึงขอให้นายกฯ ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและคุ้มครองข้าราชการสภาทั้ง 18 คนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ