ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการสอบโกงเงินคนจนพบ24จังหวัดส่อทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ท.พบ24 จังหวัดส่อทุจริตเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเตรียมตั้งอนุกรรมการไต่สวน17 จังหวัดหลังตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จแล้ว 7จังหวัด

วันนี้ (11มี.ค.61) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทุจริตการเบิกจ่ายงบประมาณอุดหนุนประเภทเงินสงเคราะห์ครอบครัวของผู้มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ และผู้ติดเชื้อเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ว่าได้มอบมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐทุกเขตพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่ เขต 1- 9 ส่งรายงานความคืบหน้าของการตรวจสอบเบื้องต้นว่ามีจังหวัดไหนเข้าข่ายพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตบ้าง โดยมีการกำหนดการตรวจสอบเบื้องต้น 40 จังหวัด มีการพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตแล้ว 24 จังหวัด  ซึ่งใน 24 จังหวัดนี้ มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว 7 จังหวัด

โดยหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบอีก 17 จังหวัดที่เหลืออย่างละเอียดอีกครั้ง  ว่ามีจังหวัดไหนที่พบมูลเข้าข่ายการทุจริต จากนั้นจะนำเสนอในที่ประชุม คณะกรรมการ ป.ป.ท. เพื่อขออนุมัติการตั้งคณะอนุกรรมไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท. ตรวจสอบพบว่ารายชื่อรับเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ยากไร้ จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดกระบี่  ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายการทุจริตจำนวนกว่า 20 ราย  โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เขาพนม อ.คลองท่อม อ.ลำทับ  มีประชาชนผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อยและผู้พิการจำนวนกว่า 20 ราย  ซึ่งไม่ได้เงินจำนวน 3,000 บาท ตามที่ระบุไว้แต่ได้รับเงินเพียง 1,000 – 2,000 บาท  นอกจากนี้ยังไม่รายชื่อพนักงานบริษัทเอกชน ถูกแอบอ้างนำสำเนาทะเบียนราษฏร์ไปลงชื่อรับเงินอีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่คณะอนุกรรมการ ไต่สวนข้อเท็จจริง ป.ป.ท. เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบภายในสัปดาห์นี้ต่อไป
 

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ