ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมทั่วกรุงฯ วอนกลุ่มเสี่ยงลดออกกำลังกายกลางแจ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครวันนี้ เกินเกณฑ์มาตรฐานทุกสถานี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก ขอให้ประชาชนลดหรือหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน กลุ่มเสี่ยงลดการออกกำลังกายกลางแจ้ง

วันนี้ (12 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.00 น. กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจวัดได้ระหว่าง 64-79 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐานทุกสถานี จากเกณฑ์มาตรฐานที่ 50 โมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทั้ง 6 สถานีตรวจวัด ได้แก่ สถานีเขตบางนา 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, สถานีเขตวังทองหลาง 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, สถานีริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน  71 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, สถานีเขตริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี 79 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, สถานีริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง 69 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และสถานีริมถนนพญาไท เขตราชเทวี 64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

โดยจากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครวันนี้ที่มีเมฆเป็นส่วนมาก ความชื้นร้อยละ 84 ลมสงบ ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละออง ทำให้กรุงเทพมหานครมีแนวโน้มฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นทุกสถานี ขอให้ประชาชนลดหรือหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน กลุ่มเสี่ยงลดกิจกรรมที่ต้องใช้แรงอย่างหนักกลางแจ้ง เช่นออกกำลังกายกลางแจ้ง หากออกนอกอาคารควรสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ หากมีอาการหายใจลำบากให้รีบพบแพทย์

ขณะที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ไฟป่าไม้และชุดเสือไฟหน่วยควบคุมไฟป่าดอยตุง ช่วยกันนำเศษวัชพืชที่ได้จากการแผ้วถางทำแนวกันไฟโดยรอบโครงการดอยตุง มาทำการย่อยสลายด้วยเครื่อยย่อยสลายเศษหญ้า ก่อนนำมาผสมกับมูลสัตว์ และกากเมล็ดกาแฟ ที่หาได้ในพื้นที่ เพื่อหมักเป็นปุ๋ยไว้ใช้ในพื้นที่โครงการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดไฟป่าในช่วงฤดูแล้งนื้และเป็นการลดปัญหาเรื่องของหมอกควันที่จะตามที่จังหวัดเชียงรายประสบปัญหาทุกปี

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ