หนุ่มพิการชกกระจกลิฟท์บีทีเอส สถานีอโศก เหตุล็อกไม่ให้ใช้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ผู้พิการชายผู้หนึ่งใช้มือชกกระจกลิฟท์รถไฟฟ้าบีทีเอสที่ล็อกกุญแจ

นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ อายุ 50 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ของตนที่ตัดสินใจใช้มือชกทุบกระจกลิฟท์บีทีเอส อโศก พร้อมทั้งกำลังเดินทางไปที่ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และโพสต์ภาพมือซึ่งมีรอยถลอกจากการชกกระจก ซึ่งการกระทำดังกล่าวสาเหตุมาจากการล็อกของลิฟต์ที่ไม่ได้อำนวยความสะดวกกับคนพิการอย่างแท้จริง

สำหรับเพจ เฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom เป็นเพจรณรงค์เกี่ยวกับสิทธิคนพิการและการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้กับผู้พิการ โดยหลังเกิดกรณีดังกล่าวผู้ติดตามจำนวนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความเห็นใจ และเข้าใจต่อการกระทำดังกล่าว เพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิของผู้พิการ

นอกจากนั้นแล้วเพจ BKKTrains.com ได้แสดงความเห็นว่าลิฟต์ในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ติดตั้งในสถานี 4 สถานี ได้แก่ หมอชิต อโศก อ่อนนุช และช่องนนทรี สามารถขึ้นจากชั้นระดับถนน สู่ชั้นชานชาลาได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านชั้นจำหน่ายบัตรโดยสาร แต่เพื่อป้องกันผู้โดยสารใช้บริการโดยไม่เสียค่าโดยสาร จึงมีการล็อกทางเข้าลิฟต์ไว้ หากมีผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถกด Intercom หรือโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งทางเพจก็ได้บอกว่า กรณีที่ไปทุบประจกแบบนี้เกินไป ไม่เห็นด้วย และไม่สนับสนุนการกระทำดังกล่าว และในวันนี้ในช่วงเวลาประมาณ 16.0 น. นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ ผู้ทุบกระจกจะไปแถลงข่าวที่บริเวณสถานีบีทีเอสอโศก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ