พลิกปูมหลัง “ผู้การสุชาติ”แกนนำพลังประชารัฐเพื่อนร่วมรุ่นนายกฯ ตท.12


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดแฟ้มประวัติ “พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล” แกนนำพลังประชารัฐ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

ในช่วงนี้กระแสพรรคการเมืองใหม่กำลังร้อนแรง เพราะมีข่าวเล็ดลอดออกมาจากสื่อต่างๆว่ามีการทาบทาม “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของ"พรรคพลังประชารัฐ" ที่มี “พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา 1 สมัยและอดีต สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สทป.)สายการปกครองท้องถิ่น และ “นายชวน ชูจันทร์” ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นแกนนำพรรค แต่ทางแกนนำรัฐบาลก็ออกมาปฏิเสธไม่มีแนวคิดร่วมพรรคการเมือง

สำหรับพ.อ.สุชาติ เป็นใครนั้นวันนี้ “นิวมีเดียพีพีทีวี”ได้รวบรวมเรื่องราวของ “ผู้การสุชาติ”มานำเสนอ

“ผู้การสุชาติ” จบจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) จบจากโรงเรียนนายพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23 (จปร.23) เพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรฯ พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่2 และ  อดีตสมาชิกสทป. ที่ลาออกจากเพื่อมาลงเล่นการเมืองเช่นกัน” 

ในสมัยรับราชการทหาร เคยคุมกำลังหลักสำคัญๆเช่นกัน เริ่มตั้งแต่เป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5 (ร.5พัน.4) และเป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 (ทพ.43) จ.นราธิวาส

จากนั้นได้ลงเล่นการเมืองจนได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. สงขลา 1สมัยในสังกัดพรรคความหวังใหม่ของ “พล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ” อดีตนายกรัฐมนตรี

กระทั่งเมื่อวันที่ 5 ต.ค.58 “ผู้การสุชาติ”ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกสปท.และได้ลาออกเมื่อกลางปี60เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ