รัสเซีย! ทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียงสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือเสียง ซึ่งเป็นหนึ่งในคลังอาวุธชุดใหม่ที่พัฒนาขึ้นตามโครงการยกระดับศักยภาพด้านกลาโหมของรัฐบาลรัสเซีย

กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยแพร่คลิปวิดีโอของขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก “คินชัล” (Kinzhal) ที่ถูกปล่อยออกจากเครื่องบินขับไล่มิก-31 ใกล้กับฐานทัพอากาศทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการทดสอบเป็นไปตามแผน ขีปนาวุธพุ่งทะยานออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทำความเร็วได้มากกว่าความเร็วเสียงถึง 10 เท่า และทำระยะได้ไกล 2,000 กม. โดยขีปนาวุธพุ่งโจมตีเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้แถลงนโยบายและผลงานประจำปีที่กรุงมอสโก และมีการพูดถึงขีปนาวุธรุ่นใหม่นี้ด้วย โดยนายปูตินบอกว่า ขีปนาวุธคินชัล คือ ขีปนาวุธในอุดมคติ เพราะสามารถยิงโจมตีได้ทุกเป้าหมายบนโลก และไม่มีระบบป้องกันภัยทางอากาศชนิดใดสามารถยิงสกัดได้

การแถลงผลงานของปูตินในปีนี้ ถือว่าดุดันกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีฉายคลิปจำลองการยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ลูกดังกล่าวเข้าใส่รัฐฟลอริดา สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งโต้กลับทันทีว่า พัฒนาการเหล่านี้ยังถือว่าตามหลังสหรัฐฯอยู่หลายปี

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นก่อนการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 มี.ค.นี้  ซึ่งคาดว่า นายปูติน น่าจะยังเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะขาดลอย และดำรงตำแหน่งผู้นำรัสเซียต่อเป็นสมัยที่ 4

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ