“เปรมชัย" ขอเลื่อนรับทราบข้อหา14.มี.ค.- ตร.ลั่นไม่อนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายกฎหมาย “เปรมชัย”ขอเลื่อนรับทราบข้อหา “ครอบครองงาช้าง-อาวุธปืน-ติดสินบนเจ้าพนักงาน” ตำรวจ ลั่นไม่อนุญาต หากไม่มาออกหมายเรียกรอบ 2ทันที

ความคืบหน้ากรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  จะต้องเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน  กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.  เพื่อรับทราบข้อกล่าวหารวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีครอบครองงาช้างแอฟริกา ความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน ข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาตฯ และข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่พนักงานสอบสวน ปปป. เป็นเจ้าของคดีนั้น  

วันนี้(13 มี.ค.61) มีกระแสข่าวว่านายเปรมชัยจะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด ทำให้มีสื่อมวลชนหลายสำนักมาดักรออยู่ที่หน้ากองบังคับการ ปทส.  แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่แล้วว่า นายเปรมชัย จะยังไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้

ส่วนกำหนดการเข้าพบในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ฝ่ายกฎหมายของนายเปรมชัย  ได้โทรศัพท์มาแจ้งต่อพนักงานสอบสวนว่าจะขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน  แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้เลื่อน  ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายเปรมชัยไม่มาเข้าพบตามนัดหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกรอบที่ 2  ต่อไป  ซึ่งทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาควบคุมการแจ้งข้อหานายเปรมชัย ด้วยตัวเอง

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จะเดินทางมาร่วมประชุมคณะติดตามคดีนายเปรมชัย ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยมีนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นประธานในการประชุมด้วย   

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ