“ธนาธร-ปิยบุตร” นำทัพ “พรรคอนาคตใหม่” ลั่นไม่หนุนนายกฯคนนอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ชูธงนำคนรุ่นใหม่เข้าสู่สนามการเมือง โดยประกาศชัดจะสู้ศึกทุกสนามเขตเลือกตั้งยืนยันไม่หนุนนายกฯคนนอก

วันนี้(15 มี.ค.61) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริษัทไทยซัมมิท และแกนนำว่าที่พรรคอนาคตใหม่ พร้อมคณะทำงานก่อตั้งพรรค รวม26คน เข้าจดแจ้งชื่อพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แล้ว และถือเป็นพรรคที่58ในการจดแจ้งชื่อ

ก่อนหน้านี้ นายธนาธร พร้อมด้วยผศ. ปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มทั้งหมดได้นัดสื่อมวลชนชี้แจงข้อมูลก่อนการจดแจ้งพรรค ภายใต้ชื่องาน “จิบกาแฟกับธนาธร”  และถือเป็นการพบปะสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก ผ่านใต้ชื่อพรรคอนาคตใหม่

โดยนายธนาธร ยืนยันว่า ไม่มีแนวนโยบายสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก และ ไม่สนับสนุนฝ่ายที่เป็นปรปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้งพรรค ทั้ง26คน เกือบทั้งหมดเป็นหน้าใหม่ในสนามการเมือง มีทั้งนักกฎหมาย นักวิชาการ นักแปล นักเขียน และผู้เคลื่อนไหวสิทธิด้านคนพิการ โดยจะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ทุกเขตการเลือกตั้ง และต้องการเป็นตัวเลือกหลักของประชาชน ไม่ใช่พรรคทางเลือกที่ต้องการเพียงส่วนแบ่งคะแนนเสียงจากพรรคการเมืองขนาดใหญ่และพรรคการเมืองเดิม

นอกจากนี้ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่จะไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง โดยเงินทุนของพรรคจะเตรียมหาแนวทางระดมเงินทุนจากประชาชนให้เหมือนกับพรรคการเมืองในต่างประเทศ

ส่วนข้อครหาไม่มีประสบการณ์ในสนามการเมือง และข้อครหาผลักดันการแก้ไขกฎหมายมาตรา112 นั้น นายธนาธร กล่าวว่า เป็นแนวคิดส่วนตัว แต่เมื่อหันมาทำการเมืองภายใต้ระบบพรรคการเมือง จึงจำเป็นต้องฟังเสียงของสมาชิกพรรคและประชาชน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีแนวคิดอย่างไร

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ