นักวิจัย ม.เกษตรฯ แจ้งความเอาผิด สวพ.ทบ. กล่าวหาทำหน้ากากอนามัยปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมวิจัยหน้ากากป้องกันสารพิษของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งความกลับ สวพ.ทบ.หลังถูกกล่าวหาว่างานวิจัยเป็นของปลอม ยืนยันคณะได้ใบรับรองจากสถาบันทดสอบที่เป็นมาตรฐานสากล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานวิจัย นำโดยรองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์วิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำเอกสารหลักฐานเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ พลตรีศักดิ์สิทธิ์ เชื้อสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร และพันเอกก้อง ชัยณรงค์ ทหารในสังกัดสำนักวิจัยฯ ในข้อหา “แจ้งความเท็จ” และ “เรียกรับเงินสินบน”

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พลตรีศักดิ์สิทธิ์ ได้แจ้งความเอาผิดกับนักวิจัยโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษ วงเงินงบประมาณการดำเนินโครงการ 3.8 ล้านบาท กล่าวหาว่าเอกสารใบรับรองมาตรฐานหน้ากากกันสารพิษที่ทีมวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทำเป็นของปลอม

รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์วิชาเคมีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยืนยันว่าทางคณะวิจัยได้ผลิตเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบ, ทำแม่พิมพ์, ผลิตหน้ากาก และการทดสอบในห้องรมแก๊ส โดยทั้งหมดมีภาพถ่ายหลักฐานยืนยันทั้งหมด และมีใบรับรองจากสถาบันต่างประเทศยืนยันว่าได้มาตรฐาน

ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้ทางกองทัพได้รับความเสียหายมูลค่า 150 ล้านบาท คณะวิจัยได้งบประมาณเพียง 3.8 ล้านบาท เป็นค่าดำเนินงานวิจัยเท่านั้น ส่วนเงิน 150 ล้านบาท เป็นงบผลิต ซึ่งยังไม่ได้ผลิตหน้ากากกันสารพิษแต่อย่างใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำคณะวิจัยทั้ง 4 คน พร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่ทางคณะฯนำมามอบให้ ก่อนที่จะเสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ