ปล่อยตัวชั่วคราว อริสมันต์ แกนนำ นปช. คดีล้มการประชุมอาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือนจำพิเศษกรุงเทพปล่อยตัว ‘กี้ร์’ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. หลังศาลกีฎาให้ประกันตัวใน วงเงิน 2 ล้าน 2 แสนบาท มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ คดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา ปี 2552

วันนี้(16 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเรือนจำพิเศษกรุงเทพปล่อยตัว นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ในคดีบุกล้มการประชุมผู้นำอาเซียนซัมมิท ที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2552 โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน และครอบครัวมารอให้กำลังใจ

การปล่อยตัวครั้งนี้เนื่องจาก ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยกำหนดวางเงินประกันตัวไว้ 2 ล้าน 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยนายอริสมันต์ เปิดเผยว่าสั้นๆ ว่าดีใจที่จะได้กลับบ้าน และขอบคุณศาลที่เมตตา พร้อมขอยุติบทบาททางการเมือง แต่จะรับใช้ประชาชนต่อไปในรูปแบบอื่นๆ

สำหรับนายอริสมันต์ ต้องโทษ 3 คดี คือ 1. คดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  รับโทษครบกำหนดเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา 2.คดีบุกล้มประชุมอาเซียนซัมมิท พัทยา โดยศาลอุทธรณ์สั่งตัดสินจำคุก 4ปี และสุดท้ายคดีก่อการร้าย อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ