อัยการภาค7 ยันสำนวนคดี “เปรมชัย” คืบหน้าไปมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าหลังตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ส่งสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ในคดีล่าสัตว์ป่าให้อัยการแล้ว ล่าสุดทางอธิบดีอัยการภาค 7 ระบุว่า สำนวนคดีเปรมชัย มีความคืบหน้ามาก โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่าทางอัยการจะสั่งให้สอบสวนเพิ่มหรือไม่

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯโดยมิได้รับอนุญาต และข้อหาอื่นรวม 9 ข้อหา     ซึ่งขณะนี้ทางคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีนี้ ที่มีอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2    ภาค 7 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ได้รายงานผลเบื้องต้นมาแล้วว่าการตรวจสำนวนมีความคืบหน้าไปอย่างมาก และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น และเมื่อมีความคืบหน้าแล้วจะเผยแพร่ให้สาธารณะชนรับทราบตามที่กำหนดเวลาไว้ 7 วัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นในวันที่ 20 มีนาคมนี้  เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ทั้งนี้ตามกฎหมายแล้วเมื่อพนักงานอัยการรับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวนแล้ว  แต่ถ้าหากเห็นว่ายังมีประเด็นไหนที่ยังสอบสวนไม่สิ้นกระแสความ ก็จะสั่งให้พนักงานสอบสวนไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม  หรือถ้าเห็นว่าสำนวนคดีมีความสมบูรณ์แล้ว ก็จะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ