พายุไซโคลนถล่มออสเตรเลีย ไฟฟ้าดับนับหมื่นครัวเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุไซโคลนที่พัดถล่มเมืองดาร์วิน ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 25,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ เที่ยวบินจำนวนมากได้รับผลกระทบ

อิทธิพลของพายุไซโคลนมาร์คัสที่พัดถล่มเมืองดาร์วิน เมืองเอกของรัฐนอร์ธเทิร์นเทร์ริทอรี ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ด้วยความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อวันวานนี้ ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่และเสาไฟฟ้าล้มเป็นจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนกว่า 25,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ทางการท้องถิ่นต้องสั่งยกเลิกการเรียนการสอนไปจนถึงวันจันทร์นี้

ส่วนการเดินทางสัญจรก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โดยเมื่อวานนี้ มีเที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก ขณะที่การขนส่งทางเรือต้องเป็นไปอย่างล่าช้า ล่าสุด พายุไซโคลนได้เคลื่อนตัวออกทะเล ก่อนจะกลับมาพัดถล่มชายฝั่งทางตอนเหนืออีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บริการเที่ยวบินและการขนส่งเริ่มกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุลูกนี้

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ไซโลนมาร์คัสจะเคลื่อนตัวไปยังมหาสมุทรอินเดียในวันพรุ่งนี้ และน่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นระดับสาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ