เขตประเวศเรียกเจ้าของที่ดิน แจงปมตลาดเปิดใหม่ใกล้บ้าน “ป้าทุบรถ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้หลานสาวของป้าทุบรถ ได้ออกมาโพสเฟสบุ๊กฝากถึงผู้อำนวยการเขตประเวศว่ามีตลาดมาเปิดใหม่อีกแล้ว ล่าสุดทางสำนักงานเขตประเวศได้ออกหนังสือเรียกเจ้าของที่ดินดังกล่าวเข้าชี้แจงแล้ว

วันนี้(19 มี.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่ตั้งของตลาดใหม่ติดสวนหลวง ร.9 ข้างบ้านป้าทุบรถ ปรากฏว่าวันนี้ไม่มีตลาดมาตั้งแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบพบเพียงรถเข็นขายของที่ถูกเก็บแล้วเท่านั้น เมื่อสอบถามจากคนในพื้นที่ได้ข้อมูลว่า เดิมทีลานกว้างแห่งนี้ให้บริการจอดรถโดยคิดเงิน 40 บาทเท่านั้น แต่เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมากลับมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารวมตัวกันมาขายของจริงตามภาพที่ปรากฏบนโลกโซเชียล

โดยหลานสาวของป้าทุบรถได้โพสข้อความเชิงตำหนิผู้อำนวยการเขตประเวศ กรณีไม่เข้ามาจัดการตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ห้ามเปิดตลาดภายในบริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า พร้อมทั้งให้ความเห็นว่าตลาดใหญ่ๆที่เกิดขึ้นก็ล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากแผงลอยเล็กๆแบบนี้  จึงรู้กังวลถึงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยังเขตประเวศพบว่า ล่าสุดได้ออกหนังสือเรียกเจ้าของที่ดินดังกล่าวเข้ามาชี้แจงแล้ว กรณีเปิดตลาดขึ้นใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งสั่งให้หยุดประกอบกิจการเพื่อระงับความเดือดร้อนรำคาญ และสั่งให้เข้ามาติดต่อฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตประเวศภายใน 7 วัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ