“บีทีเอส” สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทุกสถานี หลังเกิดเหตุบันไดเลื่อนยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บีทีเอส” สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทั้งระบบในทุกสถานีทันที หลังผู้โดยสารโพสต์ภาพเหตุการณ์บันไดเลื่อนยุบ ย้ำความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับหนึ่ง

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" แถลงการณ์ หลังเกิดเหตุการณ์บันไดเลื่อนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท เกิดการยุบตัวขณะที่ผู้โดยสารกำลังใช้บริการ โดยระบุว่า เมื่อเวลา 15.03 น. ของวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561 ที่สถานีพญาไท ได้มีแผ่นลูกบันไดเลื่อน ของบันไดเลื่อนจากชั้นพื้นถนน จำนวน 1 แผ่น หลุดออกจากตำแหน่ง ทำให้เกิดช่องโหว่ ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะเมื่อเกิดเหตุบันไดเลื่อนได้หยุดการทำงานทันที และบริษัทฯ ได้เข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวทันที

สำหรับบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสในทุกสถานี ได้รับการติดตั้งจากบริษัทชั้นนำจากยุโรป และญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นผู้ซ่อมบำรุง เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับสากล มีการกำหนดวงรอบการตรวจสอบดูแล และซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้ตลอด 18 ปี นับตั้งแต่เปิดให้บริการ จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการทำงานของบันไดเลื่อนทุกตัว ในทุกสถานี เป็นกรณีพิเศษในทันที และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปดำเนินการ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันอีก และเพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจได้ว่าได้รับความปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

บริษัทฯ ขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยืนยันถึงความมุ่งมั่น ที่จะดูแลให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้รับความสะดวก และปลอดภัยสูงสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกตลอดมา

เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บันไดเลื่อนรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท เปิดให้ใช้บริการตามปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ทำการซ่อมบำรุงเมื่อคืนที่ผ่านมา ถึงแม้จะกลับมาใช้งานได้ตามเดิม แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ทำให้พฤติกรรมผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ จะสังเกตและคอยระวังขณะก้าวขึ้นบันไดเลื่อนเป็นพิเศษ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ