ดาราสาว “Sex and the City” ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ รัฐนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ซินเธีย นิกสัน”นักแสดงจากละครโทรทัศน์อเมริกันชื่อดัง “เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้” วัย 51 ปี เพิ่งจะประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อคืนนี้ ว่า เธอจะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก สมัยหน้า จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนับเป็นการลงสนามการเมืองครั้งแรกของซินเธีย นิกสัน เพราะเธอไม่เคยลงสมัครเลือกตั้งมาก่อน

คู่แข่งคนสำคัญของซินเธีย นิกสัน คือ นายแอนดรูว์ คูโอโม(Andrew Cuomo) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กคนปัจจุบัน จากพรรคเดโมแครต วัย 60 ปี ที่ดำรงตำแหน่งมาแล้ว 2 สมัย ตั้งแต่ปี 2011

นอกจากอาชีพในวงการบันเทิงของเธอ  “ซินเธีย นิกสัน” ยังเป็นนักเคลื่อนไหวฝ่ายเสรีนิยม ที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อปี 2012 นิกสัน ได้สมรสกับแฟนสาว “ครีสทีน มารินโอนิ” (Christine Marinoni)  ผู้สนับสนุนสิทธิความเท่าเทียมทางเพศ LGBTQ ที่เคยทำงานกับนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก “บิล เดอ บลาซิโอ”(Bill de Blasio) มาก่อน

 “ซินเธีย นิกสัน” ได้กล่าวถึงแรงจูงใจในการลงสมัครครั้งนี้ว่า นิวยอร์กเป็นรัฐที่มีความไม่เสมอภาคกันมากที่สุดในประเทศ  ที่มีทั้งคนรวยล้นฟ้าและคนจนแสนสาหัส  โดยเธอระบุว่ารู้สึกเบื่อนักการเมือง ที่ให้ความสำคัญกับอำนาจและชื่อเสียงตัวเองบนสื่อ มากกว่าการทำเพื่อประชาชน และมองว่าการเมืองเป็นเพียงเรื่องธุรกิจ พร้อมชูนโยบายด้านการบริการสุขภาพ นโยบายการลดอัตราอาชญากร และนโยบายปรับปรุงระบบรถไฟใต้ดิน ไปถึงนโยบายสนับสนุนการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ หากนิกสันได้รับชัยชนะ จะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงและบุคคลรักเพศเดียวกัน คนแรกที่จะรับตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ