ก.ท่องเที่ยวฯ สั่งรับมือนักท่องเที่ยวทะลักแหล่งโบราณสถานโหนกระแสออเจ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการให้หน่วยงานสังกัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งบูรณาการเพื่อจัดเจ้าหน้าที่ร่วมดูแล อำนวยความสะดวก รับนักท่องเที่ยวทะลัก หลังกระแส ออเจ้ามาแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกระแสยอดนิยมของละครบุพเพสันนิวาส ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวชมแหล่งโบราณสถาน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ถูกใช้เป็นฉากสำคัญในละครดัง จนทำให้ตอนนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละกว่า 15,000 คน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงได้สั่งให้หน่วยงานของกระทรวงฯ เร่งบูรณาการเพื่อจัดเจ้าหน้าที่ร่วมดูแล อำนวยความสะดวก และประสานงานในสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเพื่อบริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาตามรอยละครบุพเพสันนิวาส เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ และวัดเชิงท่า

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า ละครดังกล่าว สามารถปลุกกระแสท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สามารถนำเรื่องราวประวัติศาสตร์มาสร้างเป็นละครได้สนุกสนานน่าติดตาม เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนไม่เฉพาะแต่คนไทยเท่านั้นแต่ได้ไปไกลถึงต่างแดน ทำให้ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปด้วยทั้งไทยเที่ยวไทย และต่างชาติเที่ยวไทย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนคนไทยให้ได้เรียนรู้และสนใจในประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติ เกิดความรักความหวงแหนในเรื่องของศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ