โค้ชพอใจฟอร์ม "รัชนก" หวังลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2016


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากผลงานการแข่งขันของ "รัชนก อินทนนท์ "ในรายการออลอิงแลนด์ 2015 ที่พัฒนาขึ้นมาก ทำให้ทีมผู้ฝึกสอนมั่นใจว่าปีนี้จะมีแชมป์ติดมืออย่างน้อย 1-2 รายการแน่นอน


"โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนแบดมินตันของ "เมย์-รัชนก อินทนนท์" นักแบดมินตันมืออันดับ 5 ของโลก กล่าวแสดงความพอใจในฟอร์มการเล่นของเธอในการแข่งขัน "แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์พรีเมียร์ 2015" ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แม้ว่า "รัชนก" จะทำผลงานได้เพียงรอบก่อนชนะเลิศ เนื่องจากสามารถดึงคู่ต่อสู้ให้มาเล่นในเกมของตัวเองได้ ซึ่งถือว่าน้องเมย์ก้าวผ่านความกดดันในใจที่เป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่องได้สำเร็จ


ส่วนเรื่องสภาพร่างกายยังต้องปรับในเรื่องพลกำลัง และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะการวอร์มร่างกาย ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน


ทั้งนี้ "โค้ชเป้" เชื่อ "รัชนก" จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะคว้าแชมป์ได้ 1-2 รายการในปีนี้


สำหรับเป้าหมายหลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โค้ชเป้ เชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะพร้อมทั้งร่างกายและสไตล์การเล่นจนสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาฝากคนไทยได้สำเร็จ หลังจากโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนน้องเมย์ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศมาแล้ว


ด้าน "รัชนก" ได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บที่ผ่านมาว่า ไม่น่าเป็นห่วง และฝึกซ้อมได้ตามปกติแล้ว พร้อมตั้งเป้าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อยในรายการ"อินเดียโอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ ที่ประเทศอินเดีย" ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่24-29 มีนาคมนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ