ตำรวจไทยบุกจับ 23 คนไทยร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลางดูไบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจไทยจับมือกับตำรวจดูไบบุกจับผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 24 คน ได้ในบ้านพักย่านถนนวากา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเตรียมนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เฉพาะต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขบวนการนี้หลอกเงินเหยื่อไปได้กว่า 1 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะประชุมวางแผนกับ พลตรีอับดุลลา คาลีฟา อัลมารี ผู้บัญชาการตำรวจดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใน ศูนย์วิเคราะห์อาชญากรรมเมืองดูไบ ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพัก 3 หลัง ย่านถนนวากา หลังมีข้อมูลว่า เป็นสถานที่ตั้งแก๊งคอลเซนเตอร์

จากการตรวจค้น พบ พนักงานคอลเซนเตอร์ชาวไทย จำนวน 23 คน และ หัวหน้าขบวนการเป็นชาวไต้หวัน 1 คน พร้อมของกลางหลายรายการ ซึ่ง ตำรวจดูไบ อยู่ระหว่างสอบสวน เพื่อเตรียมส่งกลับไทยภายใน 2 สัปดาห์นี้ 

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ที่ดูไบเป็นจุดใหญ่ของเครือข่ายเพราะกระแสเงินที่หลอกเหยื่อคนไทยก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่มาจากจุดนี้ ซึ่งทำให้เชื่อมั่นใจว่าหลังจากนี้สถิติการก่อคดีจะลดลงอย่างแน่นอน

ด้านพลตำรวจเอกธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปรามปราม การฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์ และ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายนายฉีเคอ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และจากปฏิบัติการครั้งนี้ก็เชื่อว่ายังมีผู้อยู่เบื้องหลังที่ตำรวจจะต้องสืบสวนขยายผลต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ