"ประวิตร" รับ คสช. เห็นพ้องใช้ ม.44 ปลด "สมชัย" พ้น กกต. ปัดแจงเหตุผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง พ้นจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการให้สัมภาษณ์ ที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน วันนี้ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า คสช.ทุกคนเห็นด้วยกับการออกคำสั่งนี้ 

วันนี้ (21 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการใช้มาตรา 44 ปลด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร พ้นจากตำแหน่ง กรรมการการเลือกตั้ง โดยยอมรับว่า คสช. ทุกคนเห็นด้วยกับการรออกคำสั่งดังกล่าว พร้อม ปฏิเสธให้ความเห็นในเรื่องนี้ โดยขอให้กลับไปอ่านรายละเอียดของคำสั่งทั้งหมด ยืนยันเรื่องนี้ไม่ใช่การแทรกแซงองค์กรอิสระ 

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ที่ออกมาพูดกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกคำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 ให้พ้นจากตำแหน่งทันทีเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.61) โดยระบุว่าน้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่ต้องการวิพากษ์วิจารณ์ต่อคำสั่งของ คสช. แต่จะให้สัมภาษณ์ในรายละเอียด หลังเก็บสัมภาระเสร็จภายในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นการพูดในกรอบที่กว้างขึ้น ที่ไม่ใช่เพียงเรื่องการเลือกตั้ง พร้อมบอกว่า ยินดีและเป็นเกียรติที่เป็นคนแรกขององค์กรอิสระ ถูก คสช.ปลดออก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ