เตือน! นักท่องเที่ยว ตามรอยละครดังปฎิบัติระเบียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ หลังฐานของพระปรางค์วัดไชยวัฒนาราม แตกร่อนหลายจุด

หลังจากกระแสของละครบุพเพสันนิวาส ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาจำนวนมาก เฉลี่ยวันละนับหมื่นคน ให้ทางอุทยานฯ ต้องประกาศเตือนประชาชน ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

วันนี้ (21 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบริเวณพระปรางค์ วัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ได้หลุดร่อน และแตกหักเสียหาย นอกจากนี้ยังพบความเสียหายในลักษณะเดียวกันอีกหลายจุด ทั้งบริเวณพระปรางค์ และระเบียงรอบพระปรางค์ประธาน ที่เป็นส่วนหนึ่งของแท่นฐานพระพุทธรูป

เจ้าหน้าที่คาดว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากจำนวนประชาชน ที่เข้ามาเที่ยวชมโบราณสถาน ในวัดไชยวัฒนาราม เพื่อตามรอยละครดัง ซึ่งแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นกลุ่ม และหมู่คณะ เดินทางมาชมความงามและถ่ายภาพกับวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งเป็นฉากหนึ่งในละคร

ด้าน น.ส.สุกัญญา เบาเนิด ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดกับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชม โดยเตือนให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบ และป้ายเตือนที่ติดตั้งอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการนั่ง ยืน หรือพิงโบราณสถาน เพื่อป้องกันความเสียหาย

สำหรับจำนวนผู้เข้าชม แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมารับหมื่นคน ยังไม่รวมผู้สูงอายุและนักศึกษาที่เที่ยวชมฟรีอีกประมาณ 6-8 พันคนต่อวัน.

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ