ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา คนขับรถบัสแหกโค้งวังน้ำเขียว รับสารภาพเสพยาบ้าก่อนขับรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวคนขับรถได้แล้ว และยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้าก่อนขับรถ

วันนี้ (23 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจประวัติของคนขับรถบัส นำเที่ยวคันที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก พบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาเสพยาบ้ามาแล้ว 5 ครั้ง จากการสอบปากคำในเบื้องต้นได้เสพยาบ้าก่อนออกเดินทางจำนวน 2 เม็ด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถที่จะควบคุมรถได้บวกกับไม่ชินเส้นทางจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีรถบัสนำเที่ยว ที่ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้มีคนเสียชีวิต 18 ศพ และผู้บาดเจ็บ 32 คน  วันนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า จากการสอบปากคำนายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถบัส ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ก่อนออกเดินทางจากจังหวัดจันทบุรี หลังเกิดเหตุได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าหญ้าทาง จากนั้นได้ออกมาเดินอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถบัส ขับรถโดยประมาทจนทำให้มีผู้ได้รับบัตรเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เสพยาเสพติดในขณะขับรถ หลบหนีและไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ และข้อหาฝ่าฝืนป้ายจราจรจำกัดความเร็ว ซึ่งมีป้ายแจ้งเตือนให้ใช้ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากการตรวจสอบ GPS พบว่าใช้ความเร็วอยู่ที่ 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้คนขับรถบัสตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจสอบอาการที่โรงพยาบาล และจะนำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง

ล่าสุดตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เตรียมแจ้งข้อหากับผู้ประกอบการรถบัส ฐานไม่ตรวจสอบประวัติคนขับรถ และไม่นำรถไปตรวจสภาพตามที่กรมขนส่งได้กำหนด และจากการตรวจสอบผู้ประกอบการรายนี้พบว่ามีรถบัสให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวน 3 คัน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์อยู่ระหว่างเข้าตรวจรถบัสอีก 2 คัน ว่าได้นำไปตรวจสภาพตามกำหนดหรือไม่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ