เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ นำร่องให้บริการปีหน้า 6 ลำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือด่วนเจ้าพระยา ทุ่มพันล้านต่อเรือติดแอร์ 40 ลำ นำร่องให้บริการปีหน้า 6 ลำ พร้อมจะเลิกขายตั๋วบนเรือพฤษภาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนที่จะต่อเรือใหม่จำนวน 40 ลำ เพื่อนำมาวิ่งให้บริการทดแทนเรือเก่าที่กำลังจะทยอยปลดระวาง คาดว่าใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 1,120 ล้านบาท เนื่องจากเรือใหม่มีราคาเฉลี่ยคันละ 28 ล้านบาท แพงกว่าเรือปัจจุบันที่มีราคาเพียง 8 ล้านบาทเท่านั้น โดยเรือชนิดใหม่ทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา กินน้ำมันน้อยโดยภายในตัวเรือจะมีการออกแบบตกแต่งเบาะที่นั่งที่ทันสมัยสะดวกสบาย และจะเป็นเรือที่มีการติดตั้งระบบปรับอากาศทุกลำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือด่วนเจ้าพระยาได้ จัดส่งข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับต้นทุนค่าใช้จ่ายของเรือชนิดใหม่ พร้อมทำหนังสือขอหารือไปยังกรมเจ้าท่า ขอให้พิจารณาคำนวนอัตราค่าโดยสารของเรือปรับอากาศใหม่ที่เหมาะสมด้วย เพื่อให้นำมาเป็นเกณฑ์ในการจัดเก็บค่าโดยสารในอนาคต

ขณะที่ เรือด่วนเจ้าพระยา ได้ดำเนินการปรับปรุงเส้นทางขึ้น-ลง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการให้บริการเรือโดยสาร รวมทั้งพัฒนาท่าเรือเพื่อรองรับระบบตั๋วร่วมในอนาคต ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม แบ่งการปรับปรุงออกเป็น 3 ระยะ  ระยะที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ -มีนาคม 2561 จะจัดทำเส้นทางการขึ้น-ลงท่าเรือจำนวน 29 ท่าให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น  ระยะที่ 2 เดือน เมษายน 2561 จะทดลองนำพนักงานขายตั๋วในเรือธงเหลือง ขึ้นไปขายตั๋วบนท่าเรือตลอดวัน โดยในเรือจะไม่มีพนักงานขายตั๋วในเรือ และระยะที่ 3 ช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 หรือช่วงเปิดภาคเรียนซึ่งระบบการจัดการบนท่าจะแล้วเสร็จ บริษัทจะประกาศยกเลิกการขายตั๋วบนเรือสำหรับเรือธงเหลือง ธงเขียว ธงส้ม ยกเว้นเรือประจำทาง โดยจะขายตั๋วบนท่าเรืออย่างเดียวเท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ