“ทรัมป์” แต่งตั้งที่ปรึกษาความมั่นคงคนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แต่งตั้งอดีตทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติ ซึ่งสนับสนุนการใช้กำลังทหารจัดการเกาหลีเหนือ เป็นที่ปรึกษาความมั่นคงคนใหม่ โดยจะมีผลในช่วงต้นเดือนหน้านี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี ว่านายจอห์น โบลตัน อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) จะเริ่มปฏิบัติงานในฐานะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงประจำทำเนียบขาว ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. นี้เป็นต้นไป แทนที่พล.ท.เฮอร์เบิร์ต แมคมาสเตอร์ ผู้ดำรงตำแหน่งคนปัจจุบันที่ได้ยื่นลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การปรับเปลี่ยนที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของทรัมป์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากมีกระแสข่าวลือว่าทรัมป์ต้องการจะปลด แมคมาสเตอร์  ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน แต่ทำเนียบขาวได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว  นอกจากนี้ การลงจากตำแหน่งของแมคมาสเตอร์ ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการปลด นาย เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่ทรัมป์เลือกโบลตันให้มารับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสร้าง "ความวิตกกังวล" ให้กับหลายฝ่ายไม่น้อย ว่านโยบายต่างประเทศและความมั่นคงของสหรัฐจะมีความแข็งกร้าว มากขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อแผนการพบกับผู้นำเกาหลีเหนือหรือไม่ จากการที่โบลตันสนับสนุนการใช้มาตรการทางทหารต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือ   

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ