ครอบครัวเหยื่อรถบัส2ชั้นเผยคนขับใช้ความเร็ว – ประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งรัดบริษัทประกันภัยรีบจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถโดยสาร 18 ศพ พร้อมส่งทีมแพทย์เข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจ ขณะที่ผู้รอดชีวิต เผยคนขับรถโดยสารขับรถประมาทหวาดเสียว

วันนี้ (23 มี.ค.61) บรรยากาศภายในวัดป่าพุทธมงคล อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิตจากเหตุรถโดยสาร มีครอบครัวและญาติเดินทางมาร่วมงาน ท่ามกลางความเศร้าโศก โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 18 คน ถูกนำตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด 2 แห่ง คือ วัดดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ และวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ โดยเฉพาะที่วัดป่าพุทธมงคล ซึ่งมีร่างผู้เสียชีวิตถึง 8 คน แต่ทางวัดมีเมรุเผาศพเพียงเตาเดียว จึงต้องเร่งสร้างที่เผาศพชั่วคราวแบบกองฟอน เพื่อให้ทันกำหนดฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.นี้

นายบุญจันทร์ จำปาศรี ที่ต้องสูญเสียภรรยา บอกว่า จากการสอบถามญาติที่รอดชีวิตเล่าว่า ช่วงขากลับก่อนเกิดอุบัติเหตุคนขับ ขับรถเหวี่ยงไปเหวียงมา และวิ่งด้วยความเร็วสูง ซึ่งคนในรถพยายามเตือน แต่มาถึงที่เกิดเหตุมีกลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นก็มีคนตะโกนว่ารถเบรกแตก ก่อนจะชนเข้ากับเกาะกลางถนนและพุ่งชนต้นไม้ 

ด้าน นายสายันต์ บุญสนาม เจ้าของบริษัทกันเองทัวร์ เดินทางนำพวงหรีดไปเคารพศพทั้ง 18 ศพ เพื่อแสดงความเสียใจ และปฏิเสธไม่รู้ว่า นายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถเสพยาบ้า เพราะ นายกฤษณะ มีอาชีพขับรถบัสรับจ้าง และที่ผ่านมาเคยใช้บริการเป็นครั้งคราวเท่านั้น หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจมาก ขณะนี้เตรียมเอกสารหลักฐานประกันภัย  เพื่อช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่

ขณะที่ ทางขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการเพิกถอนทะเบียนรถบัส หมายเลย กส 30-0161 รถคันเกิดเหตุแล้ว และทราบว่าบริษัทนี้มีรถอยู่ 3 คัน แต่ขายไปแล้ว 1 คัน คือรถหมายเลขทะเบียน กส 30-0089  ส่วนอีก 1 คัน คือ หมายเลข กส 30-0132 ได้เรียกให้ผู้ประกอบการนำรถมาตรวจวันพรุ่งนี้ 

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งประสานทีมแพทย์เข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต คาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือน  รวมทั้งเร่งรัดการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย และให้ได้ค่าชดเชยสูงสุด เบื้องต้น บริษัท อาคเนย์ ประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายค่าสินไหมให้ญาติผู้เสียชีวิต คนละ 650,000 บาท.

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ