“ทรัมป์” ลงนามห้ามบุคคลข้ามเพศเป็นทหาร 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ลงนามห้ามบุคคลข้ามเพศรับราชการทหาร โดยกระทรวงกลาโหมอ้างว่าบุคคลเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของกองทัพ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์  ทรัมป์ ได้ลงนามในบันทึกคำสั่งห้ามบุคคลที่มีบุคลิกภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดของตัวเองรับราชการทหารหรือทำงานในกองทัพ ยกเว้นในบางกรณี  ซึ่งไม่ได้ระบุไว้ในบันทึกดังกล่าว แต่ได้มอบอำนาจให้แก่กระทรวงกลาโหมและกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิเป็นผู้พิจารณาว่าจะยกเว้นข้อห้ามให้กับกรณีใดบ้าง ขณะที่ ทำเนียบขาวแถลงว่า นาย เจมส์ แมทธีส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมพบว่าการอนุญาตให้บุคคลที่มีบุคลิกภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดของตัวเองเข้ารับราชการทหารอาจทำให้การทำงานของกองทัพมีประสิทธิภาพลดน้อยลง

นอกจากนี้บันทึกดังกล่าวยังอ้างว่าคำสั่งห้ามบุคคลที่มีบุคลิกภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดของตัวเองรับราชการทหารเป็นไปตามผลการศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบของทั้งเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนของกองทัพและฝ่ายพลเรือน รวมทั้งยังเป็นไปตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คำสั่งที่มีขึ้นนี้อาจต้องเผชิญกับปัญหาด้านข้อกฎหมาย   เนื่องจากปีที่แล้ว ทรัมป์ ได้ออกคำสั่งในลักษณะเดียวกัน แต่ถูกศาลรัฐบาลกลางระงับการบังคับใช้ และตัดสินให้กองทัพต้องรับบุคคลเข้ารับราชการ โดยไม่จำกัดเพศ เนื่องจากคำสั่งห้ามเช่นนี้ถือเป็นการเลือกปฏิบัติ

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ