จับตายอดซื้อ 'แอปเปิล วอทช์' หลัง 'ทิม คุก' เคาะราคา!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีอีโอแอปเปิลเคาะแล้ว ราคา "แอปเปิล วอทช์" ให้เหล่าสาวกเลือกซื้อได้ตามกำลังเงินในกระเป๋า แวดวงไอทีบ่นขรม ราคาแพงเวอร์ไม่สมคุณสมบัติ อาจทำให้แอปเปิล วอทช์ ตีตลาดไม่สำเร็จ


วันที่ 10 มี.ค. 58 ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล เปิดเผยราคาของแอปเปิล วอทช์ (Apple watch) โดยเคาะราคาเริ่มต้นที่ 11,000 บาท สำหรับรุ่นสปอร์ต โดยตัวเรือนผลิตจากจากอลูมิเนียมอัลลอย ส่วนรุ่นคลาสสิกที่ทำจากสแตนเลส สตีล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,000-18,000 บาท ขณะที่รุ่นอีดิชั่น ที่ทำจากทองคำ 18 กะรัต สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3-5 แสนบาท


ทั้งนี้ การตั้งราคาที่ค่อนข้างสูงของแอปเปิล วอทช์ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญและคนในแวดวงไอทีออกมาวิจารณ์ว่า แอปเปิล วอทช์จะตีตลาดสำเร็จหรือไม่ เพราะปีที่ผ่านมา สมาร์ท วอทช์ ระบบแอนดรอยด์ที่มีราคาถูกกว่า ยังขายได้เพียง 8 แสนเรือนทั่วโลก


นักวิจารณ์จำนวนมากยังลงความเห็นว่า ฟีเจอร์ของแอปเปิล วอชท์ไม่สมกับราคา ยิ่งเมื่อนำไปเปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่ากับนาฬิกายี่ห้อดัง ที่มีราคาเเพงพอ ๆ กัน โดยการซื้อนาฬิกาหรูนับเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าของนาฬิกาจะเพิ่มมากขึ้น แต่ แก็ดเจต สมาร์ท วอทช์ อาจมีราคาถูกลงเรื่อยๆ


นอกจากนี้ ยังมีประเด็น แอปเปิล วอทช์ มีหลายรุ่นให้เลือกซื้อมากเกินไป อาจสร้างความสับสนให้แก่ผู้บริโภค และส่งผลกระทบต่อยอดขายในภาพรวม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ